Iphone 4 chiến lược bình dân hóa
Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015
Hiện bên Apple đang khó khăn trong việc phát triển thị trường vì giá cả của iphone, vì thế họ đã bắt đầu áp dụng chiếc lược mới hơn và có hiệu quả tốt hơn. Và họ đã bắt đầu đẩy mạnh việc mua bán model đời cũ, kèm theo đó những chính xách giá cả phải chăng tại các nước như Việt Nam, Ấn Độ, Brazil và nhiều thị trường đang lên khác.
Vào tháng 6 năm 2010 là ngày sản xuất ra iphone 4 và đó là nhân đó quan trọng nhất trong kế hoạch của Apple.

Người dùng thì khoe smartphone là lấy iphone ra khoe chứ ít ai dùng Android ra khoe. Có một người dùng đã từng nói vậy và ông ta đã đổi sang iphone 4s trước đó xài Nexus 4. Ông ta muốn mua chiếc iphone 5s nhưng có giá 870 USD tại Ấn Độ là rất đắt, vì thế nên ông ta đã mua iphone 4s đã được nâng cấp.
Tại Ấn Độ - thị trường có tốc độ phát triển nhanh gấp đôi Mỹ và Trung Quốc, Apple đã tăng gấp đôi doanh số bán điện thoại trong quý I so với năm ngoái. Đây là một chiến lược quan trọng giúp Apple thành công tại một đất nước nơi 2/3 người dân có mức sống dưới 2 USD/ngày.
Mỹ và Trung Quốc điều có thị trường phát triển bật nhất nhưng Ấn Độ cũng đang phát triển không kém gì 2 nước đó. Thị trường Apple ở Ấn Độ cũng đạt gấp đôi số lượng so với quý I năm ngoái.
Nhiều người đã cho rằng nếu Apple thành công được kế hoạch này thì họ sẽ mở rộng ra thị trường khác nữa. Có nhiều thị trường đang mới nổi như Nga, Brazil, Indonesida ở đó Apple đã bán được 325.000 chiếc iphone trong quý I và Ấn Độ là nhà bán lẻ lớn thứ 5 của Apple.
Trong quá khứ Apple đã từng suy nghĩ là dùng đẳng cấp thương hiệu để làm mờ mắt khách hàng thay là giá cả, nhưng bấy giờ mọi chuyện điều thay đổi. Tại Ấn Độ, Apple bắt đầu biến nơi này thành thị trường bán nhạy về giá cả. Khi sử dụng Apple thì người dùng ở Ấn Độ sẽ chứng tỏ được vị trí và địa vị của họ vì thế Apple luôn được bán chạy.
Vào tháng 6 năm 2010 là ngày sản xuất ra iphone 4 và đó là nhân đó quan trọng nhất trong kế hoạch của Apple.

Người dùng thì khoe smartphone là lấy iphone ra khoe chứ ít ai dùng Android ra khoe. Có một người dùng đã từng nói vậy và ông ta đã đổi sang iphone 4s trước đó xài Nexus 4. Ông ta muốn mua chiếc iphone 5s nhưng có giá 870 USD tại Ấn Độ là rất đắt, vì thế nên ông ta đã mua iphone 4s đã được nâng cấp.
Tại Ấn Độ - thị trường có tốc độ phát triển nhanh gấp đôi Mỹ và Trung Quốc, Apple đã tăng gấp đôi doanh số bán điện thoại trong quý I so với năm ngoái. Đây là một chiến lược quan trọng giúp Apple thành công tại một đất nước nơi 2/3 người dân có mức sống dưới 2 USD/ngày.
Mỹ và Trung Quốc điều có thị trường phát triển bật nhất nhưng Ấn Độ cũng đang phát triển không kém gì 2 nước đó. Thị trường Apple ở Ấn Độ cũng đạt gấp đôi số lượng so với quý I năm ngoái.
Nhiều người đã cho rằng nếu Apple thành công được kế hoạch này thì họ sẽ mở rộng ra thị trường khác nữa. Có nhiều thị trường đang mới nổi như Nga, Brazil, Indonesida ở đó Apple đã bán được 325.000 chiếc iphone trong quý I và Ấn Độ là nhà bán lẻ lớn thứ 5 của Apple.
Trong quá khứ Apple đã từng suy nghĩ là dùng đẳng cấp thương hiệu để làm mờ mắt khách hàng thay là giá cả, nhưng bấy giờ mọi chuyện điều thay đổi. Tại Ấn Độ, Apple bắt đầu biến nơi này thành thị trường bán nhạy về giá cả. Khi sử dụng Apple thì người dùng ở Ấn Độ sẽ chứng tỏ được vị trí và địa vị của họ vì thế Apple luôn được bán chạy.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét